To top
11 Jul

รองเท้าผู้ชาย Loafer Shoes จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้

รองเท้าผู้ชาย Loafer Shoes จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้ เมื่อยุคสมัยเริ่มเปลี่ยน แฟชั่นก็มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ทันตามสมัยนิยมเช่นเดียวกัน ซึ่งในปัจจุบันนี้ แฟชั่นสุภาพบุรุษ มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยเพราะอิทธิพลการแต่งกายจากต่างประเทศ ก่อให้เกิดเทรนด์การแต่งตัวต่าง ๆ ที่น่าสนใจและไม่จำเจ

เพื่อเป็นการบ่งบอกความชื่นชอบ รวมถึงรสนิยมของตัวเองให้คนรอบข้างได้รับรู้ จึงทำให้เกิด Item ที่หลากหลายสำหรับสุภาพบุรุษ และหนึ่งในเครื่องแต่งกายที่ถือได้ว่าบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนและบุคลิคของผู้สวมใส่ นั่นก็คือ รองเท้า ซึ่งในบทความนี้ เราขอยกตัวอย่างรองเท้าสไตล์ Loafer Shoes ความคลาสสิกที่หนุ่ม ๆ รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับ 5 แบรนด์ดัง จะมีแบรนด์ใดบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมกันเลย

 

Hermes

รองเท้าผู้ชาย loafer shoes จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้

Paris Loafer

เริ่มต้นกันด้วยรองเท้าหนังสไตล์ Loafer Shoes จาก Hermes ที่ถูกออกแบบมา ให้มีรูปทรงคลาสสิก เหมาะสมกับการแต่งตัวหลากหลายสไตล์  ตัวรองเท้าผลิตขึ้นจากหนังแพะ (Goatskin) สีดำสนิท ซึ่งตัวหนังแพะมีคุณสมบัติเฉพาะที่มีความนิ่ม สัมผัสไม่เหมือนใคร ด้านหน้ารองเท้าถูกตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์เหล็กสีเงินรูปตัว H ซึ่งเป็นตัวโลโก้ของแบรนด์ Hermes ตัวรองเท้ามีการเสริมส้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสบาย และเสริมบุคลิกภาพเมื่อการสวมใส่

รองเท้ารุ่นนี้ราคาอยู่ที่ $ 1,102 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 36,950 บาท

 

Burberry

Leather Penny Loafers

รองเท้าหนังลูกวัวแท้ 100% (Calf Leather) ขัดเงา จาก Burberry ตัวหนังเรียบเนียนเงางามอย่างเห็นได้ชัด ส่วนซับในรองเท้าทำจากหนังลูกวัวเช่นเดียวกัน (Calf Leather) ในส่วนของพื้นรองเท้าทำมาจากโพลียูรีเทนเทอร์โมพลาสติก 100% (Thermoplastic Polyurethane) สีน้ำตาลอ่อน พร้อมกับสกรีนคำว่า BURBERRY / LONDON ENGLAND การตกแต่งที่มีจุดเด่นเพิ่มมา คือ ด้านข้างรองเท้ามีการปั๊มนูนคำว่า BURBERRY

รองเท้ารุ่นนี้ราคาอยู่ที่ $ 575  คิดเป็นเงินไทยประมาณ  20,000 บาท

 

Versace

รองเท้าผู้ชาย loafer shoes จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้

Leather Loafers

เป็นการออกแบบเหนือกาลเวลา ตามสไตล์ของ Versace ที่ดูเรียบง่าย และเหมาะแก่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ตัวรองเท้าตัดเย็บจากหนังแท้ 100%  (Leather) ตัวหนังเรียบเนียนสีดำสนิท พื้นรองเท้าทำมาจากหนังแท้เช่นเดียวกัน มีสกรีนคำว่า VERSACE สีทอง ด้านหน้าถูกตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์เมดูซ่า (Medusa) สีทองอร่ามที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

รองเท้ารุ่นนี้ราคาอยู่ที่ $ 657 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 22,000 บาท

 

Gucci

1953 Horsebit Leather Loafer

Gucci แบรนด์ในดวงใจของทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ที่นำมาเสนอในบทความนี้ เป็นรองเท้าที่ผลิตขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ตัวรองเท้าตัดเย็บขึ้นจากหนังแท้สีดำสนิท เรียบเนียนเงางาม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าโลฟเฟอร์รุ่น Horsebit ที่ถูกผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1953  ด้านหน้ารองเท้าถูกประดับตกแต่งด้วยโลหะสีทองแบบโบราณซึ่งเป็นการผสมผสานที่สวยงาม และลงตัวเป็นอย่างมาก

รองเท้ารุ่นนี้ราคาอยู่ที่ $ 830  คิดเป็นเงินไทยประมาณ 28,000 บาท

 

Louis Vuitton

รองเท้าผู้ชาย loafer shoes จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้

LVXNBA Major Loafer

Loafer จากแบรนด์ Louis Vuitton รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง LV x NBA ใช้วัสดุในการผลิตเป็นหนังลูกวัวแท้ โดดเด่นด้วยโลโก้ NBA มีการไล่ระดับแบบละเอียดอ่อนทั้งรองเท้า พื้นรองเท้าทำมาจากยาง (Rubber Outsole) ส้นรองเท้าถูกตกแต่งด้วย Monogram เป็นลายดอกไม้ที่ส้น ด้านหน้ารองเท้าถูกตกแต่งด้วยโลกเคลือบสีเงิน เป็นตัวอักษร LV ความพิเศษอยู่ที่เป็นรองเท้าที่ตัดเย็บด้วยมือทั้งกระบวนการ โดยรองเท้า 1 คู่ ใช้เวลาในการตัดเย็บทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

รองเท้ารุ่นนี้ราคาอยู่ที่ $ 1,140  คิดเป็นเงินไทยประมาณ  38,000 บาท

รองเท้า ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายที่เหล่าสุภาพบุรุษต่างให้ความสำคัญ การเลือกรองเท้าที่นำมาสวมใส่ให้เหมาะสม ช่วยเสริมสร้างบุคลิกและเสน่ห์ให้ผู้สวมใส่ สำหรับรองเท้าสไตล์ Loafer นี้เป็นรองเท้าประเภท Slip on ที่สวมใส่ง่าย โดยในอดีตรองเท้าประเภทนี้จัดว่าเป็นรองเท้าใส่ง่ายๆ ที่ดูไม่เป็นทางการสักเท่าไร ซึ่งในปัจจุบันรองเท้าชนิดนี้จัดว่าเป็นไอเท็มยอดฮิตที่ผู้ชายมักเลือกหยิบใส่ในปัจจุบัน สำหรับสไตล์ที่เข้ากับรองเท้าประเภท Loafer คงหนีไม่พ้น สไตล์ Preppy ที่ดูเรียบหรู แต่ยังคงความสบาย

Loafer Shoes ทั้ง 5 แบรนด์ที่เราได้ทำการรวบรวมมานั้น จะเห็นได้เลยว่าทุกรุ่นมีดีไซน์ที่ดุเรียบหรู ดูแพง และแต่ละแบรนด์สามารถบ่งบอกถึงรสนิยมของผุ้ใช้ได้เป็อย่างดี อีกทั้งทุกคู่มีที่มาสามารถบอกถึงความละเอียดอ่อนในการผลิตแต่ละชิ้น และวัสดุที่นำมาผลิตรองเท้า เป็นวัสดุชั้นดี เกรดพรีเมียมที่บอกได้เลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน เหมาะที่จะเป็น รองเท้าผู้ชาย Loafer Shoes จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้

รัก
xoxo

KATE