To top
22 Dec

วิธีตรวจกระเป๋า Hermes ฉบับ 2022

วิธีตรวจกระเป๋า Hermes ฉบับ 2022 นับได้ว่ากระเป๋าถือสุดหรูจากแบรนด์ Hermes เป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งเหล่าบรรดาชนชั้นสูง คนดัง เชื้อพระวงศ์ ประมุขแห่งรัฐ และสตรีที่ทันสมัยที่สุดทั่วโลกต่างต้องการครอบครองกระเป๋าถือสุดพิเศษเหล่านี้ ด้วยความนิยมที่ไม่ธรรมดาและป้ายราคาตั้งแต่ 8,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 290,000 บาท ไปจนถึงมากกว่า 500,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,800,000 บาท

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่กระเป๋า Hermes จะเป็นหนึ่งในกระเป๋าแบรนด์ที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งในปัจจุบัน การพิสูจน์ความเป็นของแท้นั้น เป็นเรื่องที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากสำหรับผู้เชี่ยวชาญบางท่านซึ่งอาจจะยังไม่สามารถฟันธงได้กับกระเป๋าปลอมแปลงบางใบ สิ่งสำคัญคือต้องทำการป้องกันการซื้อกระเป๋า Hermès ปลอม แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นของจริง วันนี้ KATEXOXO มีคำตอบ

How To Spot Fake Hermès Bag

หากต้องการแยกแยะกระเป๋า Hermès ของปลอมจากของจริง อย่าลืมว่ากระเป๋า Hermès ของแท้แต่ละใบนั้น ถูกบรรจงตัดเย็บขึ้นด้วยมือ โดยช่างฝีมือชั้นยอด ซึ่งกระเป๋าปลอมแปลงละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมากมีคุณภาพต่ำ จนสามารถสังเกตถึงความแตกต่างได้อย่างง่ายดาย แต่วิวัฒนาการของเหล่าบริษัทจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบในปัจจุบันที่มีการพัฒนามากขึ้น ทำให้เกิด “สมบูรณ์แบบ” ยากเกินกว่าที่จะตรวจสอบด้วยมือเปล่าโดยขาดประสบการณ์ได้ KATEXOXO มี 10 วิธีตรวจสอบกระเป๋า Hermes เบื้องต้น เพื่อให้คุณได้ทำการตรวจสอบก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของน้องม้าใบงามสักใบ

1. The Embossed Logo

สิ่งแรกที่ควรทำการตรวจสอบก็คือ ตราประทับ Hermès logo ที่ปรากฏอยู่บนตัวกระเป๋า ควรอ่านว่า “Hermès Paris Made in France” ในสามบรรทัด โดยตัวอักษรจะแตกต่างกันไปในแต่ละบรรทัด โลโก้กระเป๋า Hermès ของแท้ประกอบด้วยตัวอักษรบล็อกที่มีระยะห่างเท่า ๆ กัน เช่นเดียวกับช่องว่างระหว่างบรรทัด อย่างไรก็ตามเนื่องจากตัวอักษรนูนบนกระเป๋า ตัวอักษรอาจได้รับผลกระทบจากพื้นผิวของหนังหรือผิวหนัง ด้วยเหตุนี้ อาจมีบางส่วนของโลโก้ที่นูนจางลงหรือขาดหายไป หรือลามไปถึงตัวอักษรข้าง ๆ หรือด้านล่าง

ในทางตรงกันข้าม กระเป๋า Hermès ปลอมส่วนใหญ่จะพิมพ์หรือกดตัวอักษรลงไป ตัวอักษรมักไม่สอดคล้องกันทั้งแบบอักษร ขนาด หรือทิศทาง และระยะห่างระหว่างตัวอักษรอาจไม่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ การเน้นตัวปั๊มของ E ตัวที่สองใน HERMÈS อาจเบาเกินไปหรือขาดหายไป ส่วนใหญ่ตราประทับในกระเป๋าปลอมจะปรากฏเป็นรอยกดที่แสดงอย่างเห็นได้ชัด หรือประทับแบบจางจนตัวอักษรไม่มีความคมชัด

ข้อควรสังเกต : แบบอักษร Hermes ควรมีความสม่ำเสมอ อยู่ตรงกลางอย่างสมบูรณ์ และเว้นระยะห่างเท่าๆ กัน ไม่ควรมีข้อบกพร่องทางสายตาแม้แต่นิดเดียว

 

2. The Leather Or Skin

กระเป๋า Hermès ของแท้ ถูกตัดเย็บขึ้นด้วยมือทุกขั้นตอน ด้วยวัสดุหนังชั้นเลิศคุณภาพสูงที่ได้รับการเลือกสรรอย่างดีที่สุด โดยแต่ละใบจะมีรูปแบบตามธรรมชาติที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ แหล่งที่มาและกระบวนการฟอกหนังก็แตกต่างกันไปเช่นกัน ดังนั้นกระเป๋าของแท้แต่ละใบและแต่ละรุ่นจึงมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอันเป็นเอกลักษณ์ ตัวอย่างเช่น Birkin หนัง Togo แท้หนึ่งเส้นอาจมีลายของหนังเป็นจำนวนมาก ในขณะที่กระเป๋าอีกใบอาจไม่มีเลย

ความไม่สมบูรณ์เล็กน้อยในกระเป๋าหนัง Hermes นั้นไม่ใช่เรื่องผิดปกติ และไม่สามารถนำความแตกต่างนั้น มาเป็นส่วนในการพิจารณาในการแยกแยะกระเป๋าแท้ออกจากกระเป๋าปลอมแปลง โดยเฉพาะกับกระเป๋าหนังสัตว์หายาก อย่างหนังจระเข้หรือสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งลายหนังโดยธรรมชาติ จะมีลวดลายที่แตกต่างกันออกไป มีเพียงกระเป๋า Hermès ปลอมเท่านั้นที่สามารถมีเกล็ดลวดลายหนังที่สม่ำเสมอและสมบูรณ์

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว กระเป๋าปลอมมักจะ “สมบูรณ์แบบ” เกินไป ตัวอย่างเช่น กระเป๋า Birkin ปลอมที่ทำจากหนัง Togo มักจะมีความเรียบบนพื้นผิวสูงและมีความสม่ำเสมอที่ไม่เป็นธรรมชาติตลอดทั้งใบ หรือกระเป๋าหนังจระเข้มักไม่ได้ทำมาจากผิวหนังแท้ จะปรากฎรอยหนังและเกล็ดที่สม่ำเสมอ

ข้อควรรู้ : Hermes ใช้เฉพาะเครื่องหนังที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น และตัดเย็บโดยช่างฝีมือเครื่องหนังมืออาชีพที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนไม่น้อยกว่า 2 ปีกับเครื่องหนังเฉพาะของ Hermes ก่อนที่พวกเขาจะผลิตกระเป๋าถือได้

3. The Stitching

กระเป๋า Hermès ของแท้ทุกใบทำด้วยมือและเย็บด้วยมืออย่างพิถีพิถัน เนื่องจากการตัดเย็บด้วยมือ การเย็บจะไม่สมมาตรอย่างสมบูรณ์แบบทั่วทั้งกระเป๋า ทำให้กระเป๋าถือ Hermès ของแท้มีสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร โดยทั่วไปแล้วฝีเข็มของ Hermès จะเฉียงขึ้นเล็กน้อย และในขณะที่ฝีเข็มเป็นแบบเอกพจน์ อาจมีการเย็บสองครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สายกระเป๋าและด้านหลังของกระเป๋าซึ่งติดหูหิ้ว ช่างฝีมือของ Hermès ทำการเย็บด้านในกระเป๋าใต้แผ่นพับจนเสร็จ ดังนั้นอย่าแปลกใจหากพื้นที่ส่วนนั้นไม่สมบูรณ์แบบ

Hermes ใช้การเย็บแบบพิเศษที่เรียกว่าการเย็บอานในผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง ซึ่งได้มาจากมรดกตกทอดจากการดำเนินกิจการเกี่ยวกับม้าในอดีต ซึ่งมีการผลิตเครื่องประดับหนังสำหรับขี่ม้าที่ตัดเย็บด้วยมือ การใช้เข็มแยกสองเข็ม การเย็บอานจะสร้างรอยเย็บสองแถวในรูแถวเดียว ให้ลุคที่ดูสะอาดตาแต่มีความทนทาน

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว กระเป๋า Hermès ของปลอมมักเย็บด้วยเครื่องจักรและมีรอยฝีเข็มตรงและเล็กสม่ำเสมอ แม้แต่กระเป๋า Hermès ปลอมที่เย็บด้วยมือก็ยังขาดรูปแบบตามแบบฉบับของกระเป๋าของแท้ การเย็บที่สมบูรณ์แบบด้วยเครื่องจักรเป็นเครื่องบ่งชี้ที่ชัดเจนระหว่างกระเป๋าของปลอมกับของจริง

ข้อควรสังเกต : สำหรับกระเป๋า Hermes ของแท้ หากคุณมองที่ด้านหลังของหนัง รอยเย็บจะทำมุมไปในทิศทางตรงกันข้ามกับด้านหน้า เนื่องจากกระเป๋า Hermes ของแท้นั้นเย็บด้วยมือด้วยเข็มสองเข็ม

4. The Hardware

ฮาร์ดแวร์โลหะบนกระเป๋า Hermès แท้นั้นชุบหรือเคลือบด้วยโลหะล้ำค่าเสมอ ปกติแล้วจะเป็นแพลเลเดียม (palladium) หรือทอง สำหรับกระเป๋าหายากบางรุ่น คุณอาจพบว่าใมีอะไหล่ผิวเคลือบด้วยทองคำขัดเงา โรสโกลด์ หรือรูทีเนียม อะไหล่บนกระเป๋าใหม่ จะมีการห่อหุ้มด้วยฟิล์มพลาสติกใส สลักคำว่า HERMÈS-PARIS บนตัวอะไหล่ แบบอักษรและระยะห่างของการแกะสลักอาจแตกต่างกันไป แต่ตัวอักษรที่ปรากฏบนอะไหล่ของกระเป๋าปลอมจะสังเกตเห็นถึงความแตกต่างชัดเจน จากกระเป๋า Hermès ของแท้

ตัวอะไหล่จะต้องมีความแข็งแรงมั่นคง สามารถเปิดปิดได้สะดวกไม่ติดขัด สุดท้าย หมุดย้ำที่ยึดฮาร์ดแวร์ให้เข้าที่จะถูกทำเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ด้านบน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ปรากฏเฉพาะบนกระเป๋าของแท้เท่านั้น โดยแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่กระเป๋า Hermès ปลอม จะสามารถลอกเลียนแบบได้เหมือนแท้

 

5. The Inside Zipper

Hermès ผลิตซิปของตัวเองที่มีชื่อ HERMÈS สลักอยู่ที่ครึ่งล่างตรงปลายตัวดึงซิปโลหะ ตัวอักษรโลหะ “H” ที่ตรงกันอยู่ที่ปลายซิป การรูดซิปกระเป๋า Hermès ควรให้ความรู้สึกเหมือนเป็นประสบการณ์ที่หรูหรา ซิปควรมีความลื่นไหล ไม่ติดขัด ซิปที่ติดอยู่ แข็ง หรือขรุขระเพียงอย่างเดียวบ่งชี้ว่าอาจเป็นกระเป๋าปลอมแปลง ลักษณะพิเศษอีกอย่างของซิป Hermès ของแท้คือการดึงซิปไม่ห้อยลงมาในมุม 90 องศาจากแนวซิป ควรขนานกับซิปตลอดเวลา โลหะที่ใช้กับซิปของกระเป๋า Hermès ของแท้จะเป็นผิวด้านมากกว่าโลหะแวววาว

ข้อควรสังเกต : ตัวซิปของกระเป๋า Hermes ของแท้ จะมีผิวด้านที่สะอาด เกิดจากวัสดุคุณภาพสูง ซึ่งไม่ควรมีความมันวาวหรือมีความแวววาวมันเงา  ของปลอมมักจะใช้โลหะราคาถูกและเป็นมันเงา

 

6. The Lock & Keys

กระเป๋า Birkin และ Kelly Hermès ของแท้มาพร้อมแม่กุญแจและชุดกุญแจ

ตัวล็อคสลักคำว่า “HERMÈS” ที่ด้านล่าง เข้ากับฮาร์ดแวร์อื่นๆ บนกระเป๋า หมายเลขบนตัวล็อคควรตรงกับหมายเลขที่สลักบนกุญแจที่ให้มา ควรติดกุญแจด้วยสายหนังและใส่เข้าไปในกระเป๋าหนังให้เรียบร้อย สำหรับกระเป๋า Hermès ปลอม ตัวล็อคและกุญแจอาจไม่ตรงกับฮาร์ดแวร์ของกระเป๋า และจะรู้สึกว่าน้ำหนักเบากว่าล็อคและกุญแจของ Hermès ของแท้ บ่อยครั้งที่กระเป๋า Birkins และ Kelly ปลอมมักจะมาพร้อมกับกุญแจที่ไม่พอดีกับซองหนังสำหรับใส่กุญแจ

7. The Lining

กระเป๋า Hermès Birkin และ Kelly ที่ผลิตเมื่อเร็ว ๆ นี้เกือบทั้งหมดบุด้วยหนัง chevre หรือหนังแพะ ซึ่งเป็นหนังที่มีพื้นผิวเบาบางและทนทานเป็นพิเศษพร้อมความมันเงา กระเป๋า Birkins และ Kellys ปลอม จะบุด้วยหนังคุณภาพต่ำ หรือหนังเทียมและไม่มีความหรูหราของความเป็นหนังแพะปรากฏให้เห็น

 

8. The Date & Craft Stamp

กระเป๋าถือ Hermès ของแท้มี Blind Stamp ฝังอยู่ในหนังซึ่งระบุปีที่ผลิตกระเป๋าถือและรหัสสำหรับช่างฝีมือที่ผลิตกระเป๋า ตำแหน่งของ Blind Stamp ขึ้นอยู่กับรูปแบบกระเป๋าถือและปี สามรถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Serial Number ของ Hermes ได้ที่นี่ วิธีตรวจกระเป๋า Hermes ฉบับกูรู

ในช่วงปลายปี 2015 Hermès ได้ย้าย Blind Stamp บนกระเป๋า Birkin และ Kelly จากด้านหลังสายคาดปิดไปที่ด้านในของกระเป๋าที่เป้ากางเกงด้านซ้าย แสตมป์บลายด์ปัจจุบันเริ่มต้นด้วยรหัสวันที่ (ปีที่ผลิต) ตามด้วยชุดตัวเลขและตัวอักษรโดยปกติจะมีตัวอักษรสองตัวด้านล่าง สำหรับรหัส Blind Stamp ของ Hermes สามารถตรวจสอบได้จากตารางด้านล่างนี้

 

9. The Accompaniments

ถุงผ้า Dust bag รุ่นปัจจุบันของ Hermès ตั้งแต่ปีค.ศ. 2007 เป็นต้นมา มีลักษณะเป็นถุงเก็บฝุ่นสีเบจที่ทำจากผ้าฝ้ายคุณภาพสูงและทนทาน กระเป๋า Hermès ของแท้สไตล์วินเทจมีถุง Dust bag ที่ทำจากกำมะหยี่สีแทน ในขณะที่ถุง Dust bag รุ่นใหม่ทำจากผ้าแฟลนเนลผ้าฝ้ายสีส้ม โลโก้ “Le Duc” อันเป็นเอกลักษณ์ที่ด้านหน้าของ Dust bag นั้นอยู่ในวงกลมสองชั้น บนถุงของแท้ โลโก้จะคมชัด ในขณะที่ถุงของปลอมมักจะเบลอ เชือกที่ด้านบนของถุงควรมีความหนา ทนทาน และแน่นหนา

 

10. Hermès Authenticity Cards

กระเป๋า Hermès ไม่เหมือนกับดีไซเนอร์รายอื่น ๆ ตรงที่ไม่มี Authenticity Card Hermèsไม่เคยออกบัตรยืนยันตัวตนและมีแนวโน้มว่าจะไม่ออกบัตร ดังนั้นเราจึงถือว่าบัตรของแท้ของ Hermès เป็นกุญแจสำคัญในการแยกแยะ Birkin ของจริงกับของปลอม กระเป๋า Hermès ปลอมหลายใบมาพร้อมกับ Authenticity เป็นพลาสติกสีส้มที่มีข้อความว่า “Hermès” หากกระเป๋ามาพร้อมกับหนึ่งในการ์ดเหล่านี้ สามารถฟันธงได้ว่าเป็นของปลอมอย่างแน่นอน

 

Afraid Your Hermès Bag is Fake?

หลังจากตรวจสอบสัญญาณดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว ยังคงสงสัยในความเป็นของแท้หรือของปลอม ไม่ต้องกังวลใจไป ให้คุณทำการถ่ายรูปกระเป๋าทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียด จากนั้นทำการติดต่อไปยังสถานที่ที่คุณซื้อสินค้า อธิบายข้อกังวลของคุณและขอเอกสารเพื่อการรับรองความถูกต้องและความเป็นของแท้ของกระเป๋าใบนั้น หากคุณไม่พอใจกับคำตอบของบริษัท ให้ลองค้นหาบริการยืนยันความเป็นของแท้ของกระเป๋า Hermès ที่เป็นอิสระและสามารถเชื่อถือได้

KATEXOXO มีบริการรับตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนม โดยใช้มาตรฐานสากล ที่มีความแม่นยำอย่างมากจากระบบ AI ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่นี่ KATEXOXO บริการตรวจสอบกระเป๋า

 

บทสรุปสำหรับข้อสังเกตบนกระเป๋า Hermes and Kelly Bags

  • หากกระเป๋ามาพร้อมกับบัตร Authenticity Card ให้ฟันธงได้เลยว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของปลอมแปลงอย่างแน่นอน เพราะ Hermes ไม่มีนโยบายในการทำบัตรดังกล่าว (และไม่มีวันมี) อกสารเดียวที่จะมาพร้อมกับกระเป๋า Hermes ของแท้คือเอกสาร CITES สำหรับรับรองหนังสัตว์หายาก (exotic skins) อย่างเช่นหนังจระเข้ หรือหนัง alligator
  • กระเป๋าของคุณมีโครงสร้างยวบยาบและไม่แข็งแรงหรือไม่ ? หากใช่ ให้พิจารณาว่าอาจเป็นของปลอมแปลง เพราะกระเป๋าของแท้ จะมีโครงสร้างที่แข็งแรง หูจับถูกเย็บอย่างแข็งแรง ตั้งตรง ไม่อ่อนยวบ ไม่งอหรือหัก
  • หากคุณซื้อกระเป๋ามาจากตัวแทนซื้อขาย หรือตลาดซื้อขายแบรนด์เนมมือสอง โปรดอย่าลืมในการร้องขอเอกสารเพื่อยืนยันความเป็นของแท้ทุกครั้ง หากไม่มั่นใจ อย่าซื้อ !!
  • clochette (ซองหนังใส่กุญแจ) ทำจากหนังสองชิ้นเย็บติดกันหรือไม่ ? ถ้าใช่ นั่นคือของปลอม 100% ซองใส่กุญแจหนังของแท้จาก Hermes ถูกตัดเย็บขึ้นจากหนังเพียงชิ้นเดียว ทำการพับขึ้นและเย็บทั้งสองด้าน
  • สังเกตเห็นรอยกาว ฝีเย็บที่หลุดลุ่ย การเย็บด้วยเครื่องจักรที่มีฝีเข็มที่ดูสมบูรณ์แบบเกินไปหรือไม่ ? เพราะกระเป๋าจาก Hermes ถูกรังสรรค์และตัดเย็บด้วยมือทุกใบ หากฝีเข็มเหล่านี้ดูเป็นระเบียบเกินกว่าที่จะเกิดโดยฝีมือเย็บของเครื่องจักร มากกว่าจากมือของมนุษย์ อาจเป็นสัญญาณของกระเป๋าปลอมอย่างแน่นอน
  • โลโก้บนถุง Dust bag ไม่ตรงกับโลโก้ Hermes จริงหรือ ?  แบบอักษรบนแสตมป์ HERMES ดูไม่เป็นระเบียบ ไม่ชัดเจน ไม่อยู่ตรงกลาง หรือผิดปกติอย่างอื่นหรือไม่ ? ถ้าใช่เป็นของปลอมอย่างแน่นอน
  • สิ่งสำคัญที่สุด คือการซื้อขายกับตัวแทนที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปได้ ากคุณวางแผนที่จะซื้อจากผู้ใช้ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ โปรดดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เราไม่ขอแนะนำให้ทำธุรกรรมใด ๆ โดยปราศจากผู้เชี่ยวชาญ
  • หากคุณพบเจอกระเป๋า Hermes ที่ราคาถูกมาก ๆ ให้เดาไว้ก่อนเลยว่านั่นอาจเป็นของปลอม เพราะราคากระเป๋า Hermes ของแท้ จะเริ่มต้นที่ประมาณ 300,000 บาท ไปจนถึงราคาหลักล้าน ซึ่งกระเป๋า Hermes ของปลอมจะถูกกว่าราคาหน้าร้านประมาณ 30,000 – 100,000 บาท (ซึ่งบางครั้งเหมือนจนแทบแยกไม่ออก) เพราะฉะนั้นเลือกซื้อผ่านบูทีค Hermes โดยตรง หรือร้านจำหน่ายที่น่าเชื่อถือน่าจะเป็นตัวการันตีของแท้ได้ดีที่สุด

เนื่องจากกระเป๋า Hermes เป็นสินค้าที่ไม่เพียงแต่เป็นสินค้าแฟชั่นฟุ่มเฟือยแสนแพงเท่านั้น แต่มันยังเป็นสินทรัพย์ที่สามารถต่อยอดลงทุนด้วยราคาที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี กระเป๋าถือ Hermes จึงเป็นเป้าหมายหลักสำหรับนักปลอมแปลงที่ขายของปลอมในราคาที่ดีเกินจริง และทางบูทีค Hermes ไม่มีบริการตรวจสอบความเป็นกระเป๋าของแท้หรือของปลอม ดังนั้นการจำแนกความแตกต่างระหว่างกระเป๋าถือ Hermès ของปลอม กับกระเป๋าถือ Hermès ของจริงจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้น

ทั้งหมดนี้คือ วิธีตรวจกระเป๋า Hermes ฉบับ 2022 จาก KATEXOXO เป็นเคล็ดลับสำหรับมือใหม่ ที่กำลังตัดสินใจอยากเป็นเจ้าของกระเป๋า Hermes สักใบ เปรียบเสมือนวัคซีนเข็มแรกที่จะทำการสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกันเราจากมิจฉาชีพที่แพร่ระบาดเหมือนเชื้อโรคในตลาดซื้อขายแบรนด์เนมในปัจจุบัน

รัก
xoxo

KATE