To top
19 Apr

รถยนต์น่าสะสม – รวมรถ Classic ที่มีแต่ราคาขึ้น

การได้เป็นเจ้าของรถยนต์หนึ่งคัน คุณเคยคิดหรือไม่ว่า เมื่อวันเวลาผ่านไป มูลค่าของรถยนต์ ที่ถือเป็นสินทรัพย์ที่คุณกำลังครอบครองอยู่นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของราคามากน้อยเช่นไร ? แน่นอนว่าคำตอบส่วนใหญ่จะมีแนวโน้มไปในทิศทางของมูลค่าที่ลดลง เนื่องจากการใช้งานที่ก่อให้เกิดความเสื่อมของสภาพรถยนต์ แต่ความจริงแล้วยังมีรถอีกประเภทหนึ่งที่มูลค่าของมันกลับเพิ่มสูงขึ้นสวนทางกับรถยนต์ทั่ว ๆ ไป นั่นก็คือ Classic Car ซึ่งเราได้รวบ รวมรถ Classic ที่มีแต่ราคาขึ้น ถึงแม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานหลายสิบปี จะมีรถรุ่นใดบ้างนั้น สามารถติดตามได้จากบทความของเรา

รวมรถ classic ที่มีแต่ราคาขึ้น

Classic Car

1959 Ferrari 250 GT California

Ferrari 250 California Spyder เป็นรถสปอร์ต Ferrari ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รถยนต์ถูกออกแบบมาให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม สำหรับการใช้งานบนถนน รวมไปจนถึงการแข่งขันรถสปอร์ต ในซีรีส์ของ Ferrari 250 นั้นโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ Colombo V12 ขนาด 3.0 ลิตร (2,953 cc ) ที่ออกแบบโดย จิโออัคชิโน โคลอมโบ (Gioacchino Colombo) นักออกแบบเครื่องยนต์รถยนต์ของอิตาลี

และ Ferrari 250 ยังเป็นรถที่ผู้คนยังชื่นชอบอยู่ตลอดกาล ซึ่ง 1959 Ferrari 250 GT California คันนี้ถือเป็นรถ Investment Car Grade A เพราะสามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่า 100 ล้านบาท เป็นการทำกำไรที่มากมายมหาศาลสำหรับเจ้าของรถคลาสสิกคันนี้ (อ้างอิงจากราคาซื้อขายผ่านเว็บไซต์อีเบย์ eBay)

 

1933 Duesenberg SJ Speedster

รถยนต์ที่มีอายุกว่า 90 ปี เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นก่อนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 Duesenberg SJ Speedster คันนี้เป็นรถคลาสสิกที่มีขนาดใหญ่และเร็วที่สุด โดยมีกำลังมากถึง 320 แรงม้า ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่เคยมีมาก่อน สำหรับรถยนต์ที่ใช้ขับบนท้องถนนในช่วงเวลานั้น Duesenberg SJ Speedster เป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นให้กับ H.G. Liebhardt แห่งเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา รถยนต์สุดหรูหราคันนี้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งในช่วงปี ค.ศ. 1933

ด้วยอายุที่มากของรถคันนี้ทำให้เหมาะกับการนำมาโชว์มากกว่าการนำไปใช้งานบนท้องถนนจริง ๆ และแม้ว่ารถขนาดใหญ่คันนี้ไม่สามารถใช้งานได้แบบรถทั่ว ๆ ไป แต่ความคลาสสิกของ Duesenberg SJ Speedster ก็เข้าตาของเหล่านักลงทุนและนักสะสมรถยนต์คลาสสิก จนมูลค่าของรถยนต์คันนี้พุ่งสูงถึง 65 ล้านบาท

 

1937 Alfa Romeo 2300 MM

รถยนต์ที่มีดีไซน์คลาสสิก หรูหราและสวยงามอย่างมาก Alfa Romeo 2300 MM สุดพิเศษคันนี้เป็นรถยนต์ของ เบนิโต มุสโสลินี (Benito Mussolini) นักการเมืองชาวอิตาลี ในอดีตรถยนต์คันนี้เคยถูกนำไปแข่งขันในรายการ Mille Miglia สนามแข่งรถมอเตอร์สปอร์ตแบบเปิด Open-Road ในปี ค.ศ. 1937 ซึ่งเป็นการขับรถบนถนนที่อันตรายระยะทางกว่าพันไมล์ Alfa Romeo 2300 MM ถูกขับโดย แอร์โคลิ โบราโต้ (Ercole Boratto) นักกีฬาแข่งรถชาวอิตาลี

ถึงแม้ว่ารถยนต์คันนี้จะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความหรูหรา ความสวยงามแบบคลาสสิกที่เปล่งประกายมานานกว่า 50 ปีของ Alfa Romeo 2300 MM และยังถูกประกอบขึ้นจากวัสดุคุณภาพสูง ส่งผลให้รถยนต์คันนี้ถูกประมูลโดยนักสะสมรถยนต์คลาสสิกในราคาที่สูงถึง 31 ล้านบาท ซึ่งเขาไม่ได้เพียงแค่รถคลาสสิกไปครอบครองเท่านั้น แต่ยังได้ประมูลเอาเรื่องราวประวัติศาสตร์ของ Alfa Romeo 2300 MM ไปด้วย

 

1970 Plymouth Hemi Cuda

Plymouth Hemi Cuda เป็นรถยนต์สปอร์ตที่มีรูปทรงสะดุดตาและร้อนแรงที่สุด ผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยม ที่มีความแข็งแรงทนทาน รถยนต์คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-8 แบบครึ่งวงกลมที่มีสมรรถนะเยี่ยมให้กำลังสูงสุดถึง 425 แรงม้า สามารถใช้งานบนท้องถนน ไปตลอดจนใช้ในการแข่งขันได้ด้วยอัตรากำลังแรงม้าที่สูง และ 1970 Plymouth Hemi Cuda เป็นรถยนต์คลาสสิกที่ถูกขายออกไปในราคาสูงถึง 27 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ Plymouth Hemi Cuda Convertible ที่เป็นโฉมแบบเปิดประทุน ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ถูกผลิตมาเพียง 14 คันเท่านั้น โดยทั้งหมดนั้นถูกผลิตในสหรัฐอเมริกา สำหรับ 1970 Plymouth Hemi Cuda นับเป็นรถยนต์คลาสสิกที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะมีแนวโน้มว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง สามารถทำกำไรให้กับนักสะสม หรือนักลงทุนได้ในอนาคต

รวมรถ classic ที่มีแต่ราคาขึ้น

รถยนต์คลาสสิกนั้นไม่ใช่เพียงแค่สินค้าฟุ่มเฟือยราคาแพง หรือเครื่องบ่งบอกฐานะเท่านั้น แต่ยังเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่เหมาะกับการลงทุน เนื่องจากรถยนต์คลาสสิกนั้นเป็นพาหนะที่มีความพิเศษทั้งในด้านการออกแบบรวมไปจนถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้มูลค่าของรถเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น ไม่เสื่อมราคา และนักลงทุนหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะลงทุนกับรถยนต์คลาสสิก เพราะสามารถทำกำไรให้กับเจ้าของได้มหาศาล หวังว่าข้อมูลจากบทความ รวมรถ classic ที่มีแต่ราคาขึ้น นี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักลงทุนหันมาศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์คลาสสิกมากยิ่งขึ้น

khwanchanok