To top
20 May

นาฬิกา Gucci กับ 7 เรือนน่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาด

คุณรู้หรือไม่ว่านาฬิกานั้นนอกจากจะเป็นเครื่องบอกเวลาแล้ว ยังสามารถเป็นเครื่องประดับที่ช่วยในเรื่องภาพลักษณ์แก่ผู้ที่สวมใส่ได้อีกด้วย การลงทุนเลือกซื้อนาฬิกาดีๆ สักเรือนก็สามารถเสริมสร้างบุคลิกให้คุณดูมีเสน่ห์และน่าเชื่อถือมากขึ้น ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ นาฬิกา Luxury Band จาก Gucci ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสวยงาม เข้าถึงง่าย มีทั้งความปราณีต และการเลือกใช้วัสดุชั้นเยี่ยม ซึ่งใครที่เป็นสาวก Gucci ไม่ควรพลาดค่ะ

นาฬิกา Gucci

นาฬิกา Gucci ทำให้สาย Luxury Fashion ทั่วโลกได้รู้ว่า คนที่สวมใส่นาฬิกา Gucci คือ คนที่ชาญฉลาดและใส่ใจในเรื่องแฟชั่น จุดเด่นของนาฬิกากุชชี่นั้นเป็นการรวมเอาความเป็น Luxury ของแบรนด์ และความเป็นนาฬิกาสวิสผนวกเข้าด้วยกัน จนได้คอลเลคชั่นนาฬิกาที่ครอบคลุมการดีไซน์ไปตั้งแต่สไตล์คลาสสิคไปจนถึงการออกแบบที่ทันสมัย

Gucci เริ่มผลิตนาฬิกาเมื่อ 23 ปีที่แล้วและนาฬิกาที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ ความโด่งดังทำให้นาฬิกาเป็นที่นิยมไปทั่วโลกจนทำให้มียอดขายกว่าล้านชิ้น นาฬิการุ่นนั้นคือ Gucci 1500 Women’s Watch และอีกหนึ่งรุ่นที่โด่งดังไม่แพ้กันนั่นก็คือ Gucci G Watch ซึ่งได้ครีเอทีฟไดเรกเตอร์อย่าง ทอม ฟอร์ด (Tom Ford) ดำรงตำแหน่งปี 1990-2000 มาพัฒนาคุณภาพของนาฬิกา Gucci

ซึ่งได้แก่นาฬิการุ่น Gucci Watch 3900, Gucci Bamboo และ Gucci Horsebit ทำให้ยอดขายนั้นพุ่งสูงขึ้นเป็นนาฬิกาที่ขายดีมากและในถึงปัจจุบันก็ยังขายได้อยู่ ต่อมาครีเอทีฟไดเรกเตอร์ ฟริด้า เจียนนินี (Frida Giannini) ดำรงตำแหน่งปี 2006–2014 เริ่มพัฒนากลยุทธทางการตลาดทำให้นาฬิกา Gucci เข้าสู่การเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Gucci อย่างเป็นทางการในปี 2006

 

Top 7 Gucci Watch ที่คุณไม่ควรพลาด

Gucci Dive Watch 45 mm

1. Gucci Dive Watch 45 mm

นาฬิกาที่มีต้นแบบมาจากรุ่น Gucci Dive Watch โดยในคอลเลคชั่น Cruise 2019 มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมในส่วนของการทำสาย  คือ การใช้วัสดุที่เป็น Steel ชนิดเดียวกันกับตัวเรือน และมีหน้าปัดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 45 มิลลิเมตร แต่ยังคงมีหน้าปัดสีดำสนิทที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Dive Watch นาฬิกาถูกตกแต่งด้วยลวดลาย Kingsnake โทนสีเงินและบริเวณกรอบด้านข้างเรือนนาฬิกาตกแต่งด้วย The Serpentine Motif เป็นลวดลายที่แสดงถึงลักษณะความคดเคี้ยวของ Kingsnake ราคาของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่ประมาณ 45,000 บาท

 

 

Gucci GG2570 Watch 41 mm

2. Gucci GG2570 Watch 41 mm

แรงบันดาลใจการออกแบบนาฬิการุ่น GG2570 มาจากรูปร่างเรขาคณิตที่มีอิทธิพลมากในช่วงยุค 1970 ตัวเรือนและสายรัดข้อมือทำจากโลหะ Steel ที่บริเวณขอบของหน้าปัดนาฬิกาผ่านการขัดเงาให้ความรู้สึกแบบ Sporty ความสวยงามและหรูหรา ด้วยความเรียบของหน้าปัดและสีที่ดำสนิทนั้นช่วยให้นาฬิกามีรูปลักษณ์ที่แตกต่างออกไป ไม่เหมือนกับเรือนอื่นๆ ทำให้นาฬิกาสำหรับสุภาพบุรุษรุ่นนี้เป็นที่น่าดึงดูดใจของใครๆ หลายคน ราคาของนาฬิกาอยู่ที่ประมาณ 33,000 บาท

 

Gucci Le Marché Des Merveilles Watch

3. Gucci Le Marché Des Merveilles Watch

การออกแบบของนาฬิกาเรือนนี้มาในแนวคิด Continuity หรือคอนเซปต์ของความต่อเนื่อง สายรัดข้อมือและหน้าปัดนาฬิกาถูกดีไซน์มาให้มีความเชื่อมโยงกันคือการใช้ Web หรือผ้าไนล่อนทอเป็นแถบสีต่างๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอานม้า เอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของแบรนด์ Gucci ตกแต่งหน้าปัดด้วยการปักลายเป็นรูปตัวผึ้ง ซึ่งตัวผึ้งได้ถูกใช้เป็น Icon ของแฟชั่นเฮ้าส์แห่งนี้มาตั้งแต่ช่วงยุค 1970s ตัวเรือนที่ทำจากวัสดุ PVD สีเหลืองทองเข้ากันได้ดีกับลวดลาย Web บนสายรัดข้อมือ ราคาอยู่ที่ประมาณ 33,000 บาท

 

 

Gucci Twirl Watch 23.5 mm

4. Gucci Twirl Watch 23.5 mm

นาฬิกาที่ออกแบบมาให้เหมือนกับกำไลข้อมือผู้หญิงเป็นดีไซน์ที่ล้ำสมัย ความโดดเด่นของนาฬิกาอยู่ที่ตัวเรือนที่ทำจาก Stainless Steel ขัดให้มีความมันวาว ตกแต่งด้วยการสลักลวดลาย GG ด้านหลังเรือนนาฬิกา และบริเวณรอบๆ รวมไปถึงสายรัดข้อมือ นาฬิกาในคอลเลคชั่น Twirl มี Sapphire Crystal ที่ทนทานต่อการเกิดรอยขีดข่วน ไว้สำหรับปกป้องระบบ the Swiss-Made Quartz Movement ของนาฬิกา และมีสมรรถนะในการกันน้ำได้ถึง 30 เมตร ราคาของนาฬิกาอยู่ที่ประมาณ 21,000 บาท

 

 

G-Timeless Watch

5. G-Timeless Watch

ดีไซน์ของนาฬิกาที่เน้นถึงความเรียบหรู ความโค้งมนของนาฬิกานั้นเปรียบเสมือนกับอ่อนไหวไปตามอารมณ์ความรู้สึก จุดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้คือการตกแต่งหน้าปัดนาฬิกาด้วยรูปดวงดาว หัวใจ และตัวผึ้ง ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์อีกอย่างหนึ่งของแบรนด์ Gucci นอกจากนี้ตัวผึ้งดังกล่าวยังถูกใช้ตกแต่งบริเวณ Steel Case ของนาฬิกาอีกด้วย ส่วนเม็ดมะยมด้านข้างหน้าปัดนาฬิกานั้นเป็นโลโก้ Double G Interlocking นั้นยิ่งเป็นการตอกย้ำว่านาฬิกาเรือนนี้คือศูนย์รวมเอกลักษณ์ความเป็น Gucci

 

 

Gucci Dive Watch

6. Gucci Dive Watch

นาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลในมาจากนักดำน้ำ ซึ่งมีสมรรถนะในการกันน้ำได้ถึง 20 ATM หรือราวๆ 200 เมตร และในคอลเลคชั่น Cruise 2019 นี้ Gucci Dive Watch ออกแบบโดยใช้การผสมผสานลวดลายสัญลักษณ์ของแบรนด์ King Snake ที่คดเคี้ยวจัด Positioning อย่างสวยงามอยู่บนพื้นหลังสีดำสนิทในหน้าปัดนาฬิกา และปรากฏสัญลักษณ์ Double G Interlocking ตกแต่งอยู่บนหน้าปัดนาฬิกาเช่นกัน สายนาฬิกาที่ทำจากยางปั้มลายโลโก้ตัวอักษร GUCCI ให้ความรู้สึกที่สบาย ไม่เป็นทางการ และเหมาะกับ Casaul Look ราคาของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่ประมาณ 53,000 บาท

 

 

Eryx Watch

7. Eryx Watch

เป็นนาฬิกาที่ใช้เวลานานหลายศตวรรษในการพัฒนา Horological หรือกลไกการหมุนของไขลานนาฬิกาที่ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวร่างกายตามธรรมชาติของมนุษย์ การหมุนของนาฬิกาจะเป็นไปแบบอัตโนมัติและมีความแม่นยำสูง การดีไซน์นาฬิกาเป็นไปแบบคลาสสิค โดยตัวเรือนทำจากวัสดุที่เป็น PVD มาในสีเหลืองทองเป็นโทนสีวินเทจ หน้าปัดนาฬิกาตกแต่งด้วยลวดลาย Chevron สีทอง และสายนาฬิกาทำจากหนังสีดำ ทำให้นาฬิกาดูโดดเด่นและช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับลุคของคุณ

นาฬิกา Gucci

การเลือกนาฬิกาให้เหมาะสมกับบุคลิกของตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ถ้าหากเราเลือกนาฬิกาที่ไม่เหมาะสมกับตัวเอง เราอาจจะเกิดการเสียความมั่นใจหรือรู้สึกเสียดายที่เลือกนาฬิกาไม่ตรงใจตัวเอง ซึ่งเคล็ดลับในการเลือกนาฬิกามีขั้นตอนง่ายๆ ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบความหรูหรา คุณควรเลือกนาฬิกาในสายคลาสสิคหรือแบบที่ดูเป็นกลาง แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่แอคทีฟ ชอบความท้าทาย นาฬิกาที่เหมาะกับคุณอาจจะเป็นนาฬิกาสายสปอร์ตหรือแนวแฟชั่นไปเลยก็ได้ ลองนำทริคเล็กๆ น้อยๆ นี้ไปใช้นะคะ ซึ่งเราก็หวังว่า นาฬิกา Gucci ที่เราได้รวบรวมมาให้จะเหมาะกับไลฟ์สไตล์แฟชั่นนิสต้าอย่างคุณ

 

รัก
Xoxo

 

 

khwanchanok