To top
21 Aug

รวม 10 กระเป๋า Hermes สไตล์ Quiet Luxury หรูหราแต่เรียบง่าย

รวม 10 กระเป๋า Hermes สไตล์ Quiet Luxury หรูหราแต่เรียบง่าย สำหรับเทรนด์แฟชั่นสไตล์ Quiet Luxury ซึ่งกำลังกระแสอย่างมากในปี 2023 แฟชั่นน้อยแต่มากนี้ คือสิ่งที่แสดงออกถึงความเรียบหรู งานฝีมือที่ผ่านตัดเย็บอย่างประณีต และดีไซน์อันเรียบง่ายเหนือกาลเวลา คือความร่ำรวยที่ไม่จำเป็นต้องบอกคนทั้งโลก อันที่จริงแล้วแฟชั่น Quiet Luxury ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับโลกของแฟชั่น มันเคยเฟื่องฟูเป็นอย่างมากในช่วงยุคเศรษฐกิจถดถอย เมื่อปี ค.ศ. 2008

ทิศทางของเศรษฐกิจก็มีผลต่อเทรนด์แฟชั่นด้วยเหมือนกัน อาจเพราะความรู้สึกไม่มั่นคงทางอาชีพที่ทำให้ผู้คนอยากลดการซื้ออะไรที่ใช้ได้ไม่นาน แล้วหันมาลงทุนกับสิ่งที่คุ้มค่า ทนทาน ไม่ต้องซื้อใหม่เรื่อย ๆ สามารถหยิบไปจับคู่กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นได้ หรือขายต่อมือสองได้ในราคาดี Quiet Luxury จึงเป็นสไตล์ที่ตอบโจทย์ ในบทความนี้ KATEXOXO ขอนำเสนอ กระเป๋าจาก HERMES 10 รุ่น มาดูกันว่า ความหรูหราที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายแบบเงียบ ๆ โดยไม่ต้องเอ่ยชื่อแบรนด์ให้เสียเวลานั้น เป็นอย่างไร

 

Hermes Bolide Bag

รวม 10 กระเป๋า Hermes สไตล์ Quiet Luxury หรูหราแต่เรียบง่าย - Hermes Bolide Bag

ต้นกำเนิดของกระเป๋ารุ่นนี้ ย้อนอดีตไปยัง ปี ค.ศ. 1923 เมื่อ Emile-Maurice Hermes ออกแบบกระเป๋าให้กับภรรยาสุดที่รัก นับว่าเป็นกระเป๋าใบแรกที่มีการนำซิปมาตัดเย็บ เป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราอย่างมากในสมัยนั้น ด้วยรูปทรงโค้งมน ผิวกระเป๋าที่อ่อนนุ่มจนสามารถจับเก็บในกระเป๋าสัมภาระได้ง่าย จึงได้รับความนิยมอย่างสูงในฐานะ Everyday Bag มาจนถึงทุกวันนี้

ซิปบนตัวกระเป๋า ช่วยให้สามารถเก็บสิ่งของไว้ในหีบเดินทางได้โดยไม่ต้องดูแลว่าสิ่งของจะตกหล่นเสียหายชขณะเดินทาง ยิ่งไปกว่านั้น ซิปทำให้กระเป๋า Hermès นี้มีรูปทรงโค้งมนที่โดดเด่น กระเป๋า Bolide มีจำหน่ายทั้งหมด 5 ขนาด ได้แก่ Bolide Mini, Bolide 27, Bolide 31, Bolide 35 และ Bolide 45 ซึ่งเป็นขนาดของกระเป๋าเดินทาง โดยชื่อของกระเป๋ารุ่นนี้ ได้แรงบันดาลใจจากรถยนต์ Bolide ซึ่งเป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดของศตวรรษที่ 20 

 

Hermes Garden Party Bag

Hermès Garden Party เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1964 และกลายเป็นกระเป๋ายอดนิยมรุ่นหนึ่งของ Hermès อย่างรวดเร็ว ด้วยความเรียบง่ายและขนาดที่พอเหมาะ Garden Party ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกระเป๋า Hermès ที่เรียบง่ายที่สุด แตกต่างจากกระเป๋า Hermès รุ่นอื่น ๆ ผลิตด้วยผ้าแคนวาสและซับในด้วยผ้าแคนวาส และมีช่องหลักหนึ่งช่องด้านใน วัสดุผ้าใบช่วยเพิ่มความทนทาน ใช้งานได้จริง มีน้ำหนักเบาอีกด้วย

The Garden Party โดดเด่นด้วยตัวล็อค Clou de Selle เป็นตัวสำหรับขยายขนาดของกระเป๋า เพิ่มเติมที่ด้านข้างที่ช่วยให้กระเป๋ามีขนาดที่พอเหมาะ ขยายและสร้างพื้นที่ภายในเพิ่มเติมรองรับสิ่งของที่จะจัดใส่กระเป๋าเพิ่มเติม ภายในมีช่องซิปซึ่งเย็บติดกับตัวกระเป๋า ตัวปากกระเป๋าเปิดกว้าง สามารถบรรจุของได้หลากหลาย เพิ่มความสะดวกในการหยิบของเข้า-ออกจากกระเป๋า

ทั้งรุ่นกระเป๋าหนังและกระเป๋าผ้า ภายในจะบุด้วยผ้าทั้งสิ้น สำหรับกระเป๋ารุ่นปกติ ภายในจะบุด้วยผ้าสีครีมหรือสีใกล้เคียงกับวัสดุด้านนอก ซึ่งอาจแตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น และอาจมีการเพิ่มเติมลวดลายสีสันต่างๆ สำหรับกระเป๋ารุ่นพิเศษ (Special Edition) แต่ฐานของกระเป๋าจะเป็นวัสดุหนังสีเดียวกับภายนอกกระเป๋า

 

Hermes Picotin Bag

กระเป๋าดีไซน์แปลกตา อันเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น ด้วยรูปทรงของกระเป๋าที่ละม้ายคล้ายถัง ซึ่งยากนักที่จะพบเห็นได้ในกระเป๋าแบรนด์หรู เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างกระเป๋าแฟชั่นทรงสูงอย่าง Tote Bag และ Bucket Bag ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากกระเป๋าสำหรับให้อาหารม้า (horse feed bag) โดยตัวกระเป๋าที่มีความลึกเพิ่มความสะดวกในการให้อาหารเวลาม้าเดิน

กระเป๋าทรงบัคเก็ตสุดคลาสสิกใบนี้ไม่เคยตกเทรนด์เพราะดีไซน์เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง โปรดทราบว่าฟังก์ชันการทำงานถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดของ Hermès เมื่อพูดถึงกระเป๋าถือ กระเป๋า Picotin ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่ของทุกอย่างในกระเป๋าได้ การปิดล็อคเพิ่มมุมมองที่สวยงามน่าหลงใหล ทำให้เป็นกระเป๋าที่เหมาะจะเป็น Everyday Bag ของคุณ

 

Hermes Herbag

Hermès Herbag หรือที่เรียกว่า “กระเป๋าทูอินวัน” ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 Hermès Herbag ยุติการผลิตในช่วงกลางปี ค.ศ. 2000 และเปิดตัวอีกครั้งในปี ค.ศ. 2009 ภายใต้ชื่อ Herbag Zip โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมคือ เพิ่มช่องกระเป๋าด้านนอก ช่องซิป และช่องกระเป๋าด้านในแบบถอดได้ กระเป๋ารุ่น Herbag และ Herbag Zip มีทั้งหูหิ้วและสายรัดแบบพับได้

กระเป๋ารุ่น Herbag เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นกระเป๋าที่เข้าถึงได้มากที่สุดของแบรนด์ในแง่ของราคาและสไตล์ที่หรูหราเรียบง่าย Herbag ยังคงรักษามาตรฐานความสง่างามแบบคลาสสิกของกระเป๋า Hermès ทุกรุ่น ในความเป็นจริง Hermès Herbag มักถูกเปรียบเทียบกับ Kelly เนื่องจากการออกแบบที่คล้ายคลึงกัน

ตัวกระเป๋า Herbag ตัดเย็บขึ้นจากผ้าใบ Officier ส่วนฝากระเป๋าด้านบนเป็นหนัง Vache Hunter ผ้าใบ Officier นั้นคือผ้าใบผ้าฝ้ายทอจากด้ายเส้นเล็ก ส่วน Hunter เป็นหนังวัวที่แข็งและทนทาน โดดเด่นด้วยการปิด Clou de Selle ในฮาร์ดแวร์เคลือบแพลเลเดียม และช่องใส่ของด้านหลังสำหรับสิ่งจำเป็นที่คุณต้องการหยิบใช้ได้ง่ายและรวดเร็ว

คุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นที่สุดของ Hermès Herbag คือเป็นกระเป๋าสองใบในใบเดียว ส่วนบนของกระเป๋า Hermès สามารถถอดแยกออกจากตัวกระเป๋าได้ สามารถผสมผสานและจับคู่กับตัวกระเป๋าอื่น ๆ  ได้ ซึ่งคุณสามารถซื้อผ้าใบสไตล์ต่าง ๆ เพื่อจับคู่กับฝาปิดกระเป๋าหนังของกระเป๋าใบเดิมของคุณได้ อกจากผ้าใบสีทึบแล้ว ยังมี Herbags รุ่นลิมิเต็ดที่มีดีไซน์สนุกๆ เช่น Pegase Pop Herbag Zip และ H Vibration Herbag Zip ด้วยความหลากหลายนี้ Hermès Herbag จึงเป็นกระเป๋าสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง

ราคา Hermès Herbag ที่ร้านบูติก Hermès อยู่ที่ประมาณ $2,700 (95,000 บาท) สำหรับขนาด 31 และ $2,900 (102,000 บาท) สำหรับขนาด 39 ราคาในตลาดซื้อขายมือสอง มีราคาสูงกว่าร้านค้าปลีกประมาณ $1,000 (35,000 บาท) นี่คือกระเป๋า Hermès แบบสบาย ๆ น้ำหนักเบายอดนิยม รวมถึงราคาที่จับต้องได้ เหมาะสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ในฤดูร้อนและเป็นเพื่อนเดินทางที่ยอดเยี่ยม

 

Hermès In-the-Loop

ไม่ใช่ทุกวันที่แบรนด์แฟชั่นคลาสสิกอย่าง Hermès จะออกกระเป๋ารุ่นใหม่บ่อย ๆ สำหรับ Hermès In-the-Loop กระเป๋าสไตล์ Bucket bag กับดีไซน์โฉบเฉี่ยวคลาสสิก ซึ่งไม่ต้องมีตรา Hermes ปรากฏก็รับรู้ได้ถึงงานฝีมืออันปราณีต ที่แสดงออกมาเบา ๆ บนตัวกระเป๋า เมื่อมองแวบแรกอาจกล่าวได้ว่ามันคือลูกพี่ลูกน้องของกระเป๋ารุ่น Picotin เพียงแต่ไม่มีหมุดกระเป๋าข้างใต้ และตัวล็อคอันเป็นเอกลักษณ์เท่านั้น

การตกแต่งภายในแบบเปิดกว้าง ทำให้สามารถใส่สิ่งของจำเป็นในแต่ละวันได้อย่างสะดวกสบาย เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน มีให้เลือกทั้งสีสดใสและสีคลาสสิกที่เราชื่นชอบ กระเป๋าตัดเย็บจากหนัง Clemence พร้อมหูหิ้วหนังลูกวัว Swift ภายในบุด้วยหนัง Swift ที่ด้านล่างของกระเป๋าและตัวกระเป๋าเช่นเดียวกัน มีจำหน่ายด้วยกัน 2 ขนาดคือ ขนาด 18 เซนติเมตรและขนาด 23 เซนติเมตร โดยขนาด 18 เซนติเมตร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $4350 (153,000 บาท) และขนาด 23 เซนติเมตร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $4625 (162,000 บาท)

 

Hermes Pursangle tote bag

“Pursangle tote bag” กระเป๋าสไตล์ Tote จาก Hermes โดยความพิเศษของกระเป๋ารุ่นนี้คือ วัสดุของกระเป๋าเป็นการผสมผสานกันระหว่างผ้าแคนวาสและหนังอย่าง cabas ทั้งนี้คอนเซปต์ของกระเป๋าจะไม่ได้เน้นเพียงแค่ความสวยเท่านั้น แต่เน้นให้มีฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย

โดยกระเป๋าด้านในจะเป็นช่องใหญ่ที่เก็บของได้จำนวนมาก ทั้งยังมีช่องซิปแยกไว้ให้เราได้หยิบและแบ่งแยกของให้หยิบได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งด้วยความที่เป็น Hermes ขึ้นชื่อเรื่องความ Luxury ดูแพง ดังนั้นกระเป๋าจึงมีความชิคและ causal ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 126,000 บาท

 

Hermes Plume Bag

กระเป๋าที่รวมความเรียบหรูแบบไม่ตะโกนได้ดีที่สุดรุ่นหนึ่งของ Hermes Plume นี้มีสไตล์ซิปสามด้าน คุณภาพเหนือระดับ ความเรียบง่ายสุดขีด พื้นที่ขนาดใหญ่ และหูหิ้วที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับใส่สิ่งของทั้งหมดของคุณ เป็นหนึ่งในดีไซน์ที่น่ารักที่สุด ความเรียบง่ายของกระเป๋าคือจุดขายหลัก

ถือกำเนิด ในช่วงย้อนกลับไปเมื่อราว ทศวรรษที่ 60 เมื่อเดินไปตามช่องทางแห่งความทรงจำ เราจะพบว่ากระเป๋ารุ่นนี้ ได้รับการชุบชีวิตอีกครั้ง เมื่อปี ค.ศ. 1920 คำว่า Plume สื่อถึงความอ่อนนุ่มของวัสดุหนังที่ใช้ในการตัดเย็บ ไม่เพียงหมายถึง Hermes รุ่นแรกที่ประดิษฐ์ขึ้นจากหนังนุ่มไม่มีซับในเท่านั้น แต่ชื่อนี้ยังอธิบายลักษณะที่เบาราวกับขนนกได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ที่จับหนังเรียบติดด้วยข้อต่อและซิปด้านบนทำให้สะดวกสบายอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางและทำงาน

สำหรับกระเป๋ารุ่นนี้ ใช้เวลาในการตัดเย็บทั้งสิ้น ประมาณ 2 สัปดาห์ครึ่ง  Hermes Plume มีหลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ขนาด 21 ซม., 28 ซม., 32 ซม., 12 ชม., 24 ชม. และ Fourre-Tout 40 ซิปรอบด้านสามด้านที่ไม่เหมือนใครเปิดสู่ภายในที่กว้างขวางซึ่งสามารถจัดเก็บสิ่งของทางธุรกิจหรือการเดินทางทั้งหมดของคุณ ตามขนาดแล้ว มันสามารถทำหน้าที่เป็นกระเป๋าถือเดินทาง กระเป๋าแล็ปท็อป และกระเป๋าสัมภาระ

 

Hermes Trim Bag

เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1958 โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกระเป๋าขนาดใหญ่สำหรับถือติดตัว จากคำบอกเล่าของแฟชั่นนิสต้าหลายคน กระเป๋า Hermes Trim เป็นหนึ่งในกระเป๋าถือที่ถูกมองข้ามและพูดถึงน้อยที่สุด แต่การออกแบบที่น่าทึ่งของมัน สไตล์มินิมอล แต่สวยงามด้วยตัวล็อคที่ส่องแสงระยิบระยับตรงกลาง

กระเป๋าตัดเย็บขึ้นหนังลูกวัวเอเวอร์เกรน (evergrain) พร้อมสายที่สามารถปรับได้ สายรัดแบบบางสามารถปรับได้และปรับแต่งด้วยลายปะหนังที่สวยงามที่ขอบด้านบนและด้านล่าง Hermes Trim Bag มีด้วยกัน 2 ขนาดคือ ขนาด 24 และ 31 เซนติเมตร กระเป๋าที่สวยงามและไม่เคยทำให้ผิดหวังในแง่ของงานฝีมือและคุณภาพ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สาวกม้าไม่ควรพลาด

 

Hermes Cabas H En Biais Tote Bag

พบกับความลงตัวล่าสุดจาก Hermes กระเป๋าที่ทุกคนต้องมี Hermes Cabas H en Biais ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากกระเป๋าในช่วงยุคปี 70 ซึ่งถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ ในรูปแบบของกระเป๋าสไตล์ Tote ซึ่งดูจะกลายเป็นไอคอนคลาสสิกชิ้นต่อไปของแบรนด์แฟชั่นฝรั่งเศสแห่งนี้ พบกับ Cabas H En Biais ใหม่ ตัดเย็บจากผ้าแคนวาส ซึ่งมาพร้อมกับขนาดให้เลือก 2 ขนาดคือ (27 และ 40) ที่มีขนาด 27 ซม. x 24.5 ซม. และ 40 ซม. x 32 ซม. ตามลำดับ

โดยมีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างทั้งสอง รุ่น 27 ที่เล็กกว่า จะมาพร้อมกับสายสะพายหนังลูกวัว Swift ที่ให้ความคล่องตัวเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานประจำวัน ในขณะที่รุ่น 40 ที่ใหญ่กว่า เป็นกระเป๋าที่ใหญ่พอ ที่คุณจะใส่สิ่งของทุกอย่างที่จำเป็นลงไปในนั้น ด้านในมาพร้อมช่องหลักขนาดใหญ่ 1 ช่องสำหรับเก็บของใช้ประจำวันของคุณ ดีไซน์ค่อนข้างโดดเด่นหากมองจากด้านข้าง ซึ่งได้รับการขัดเกลาด้วยรายละเอียดหนังเรียบ

นอกจาก 2 ขนาดที่แตกต่างกันแล้ว Hermès ยังเพิ่มความแปลกใหม่ในแง่ของวัสดุที่ใช้อีกด้วย รุ่นมาตรฐานผลิตด้วยผ้าแคนวาสพร้อมโลโก้ H ที่ตัดกัน ในขณะที่รุ่นอื่นโดดเด่นด้วยลายกระจุก H En Biais ที่ปักอย่างพิถีพิถันเพื่อสัมผัสที่นุ่มนวล หากคุณชอบสไตล์การปักกระจุกสุดเก๋ ไม่ว่าคุณจะเลือกสไตล์ไหน คุณจะพบกับความคลาสสิกที่ลงตัว ไม่ว่าคุณจะใช้ทำงานหรือวันพักผ่อนสบาย ๆ สำหรับขนาด 40 เซนติเมตร ราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ประมาณ $3400 หรือประมาณ 120,000 บาท

 

Hermes Bride-A-Brace Case

Hermes Bride-A-Brace Case เป็นสิ่งที่นักสะสมแฟชั่นชั้นสูงอย่างแบรนด์ Hermes ไม่ควรพลาดที่จะมีไว้ในคอลเล็กชั่นสะสม กระเป๋าเอนกประสงค์ที่สามารถใช้เป็นกระเป๋าถือในชีวิตประจำวัน กระเป๋าคู่กายไปทำงาน หรือวันพักผ่อนริมชายหาด หรือแม้กระทั่งเป็นกระเป๋าสำหรับใส่เครื่องสำอางค์ก็เหมาะไม่เบา นั่นเป็นเหตุผลว่า ในบูทีค Hermes กระเป๋ารุ่น Hermes Bride-A-Brace Case ได้รับความนิยมอย่างสูง และถูกจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว

ตัวกระเป๋าถูกตัดเย็บจากผ้าแคนวาส ที่เคลือบสารป้องกันคราบและกันน้ำ ซึ่งเป็นผ้าฝ้าย 100% ปักด้วยโลโก้ ‘H’ ที่ทันสมัยที่ด้านหน้า ตกแต่งด้วยซิปรูดปิดอันหรูหรา (พร้อมตัวดึงซิปหนังสีแทน) รวมถึงที่จับผ้าใบสองสีที่สามารถสวมใส่ได้หลายแบบ โปรดทราบว่าที่จับสามารถติดกระดุมเข้าด้านในได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้กระเป๋า Bride-A-Brac เป็นกระเป๋าด้านใน โดยจัดเก็บไว้ในกระเป๋าที่ใหญ่กว่าเช่น Garden Party 36 หรือ Victoria 43 หรือแม้แต่ใช้เป็นที่จัดระเบียบกระเป๋าได้เช่นกัน

ปัจจุบันมีขนาด 21 ซม. x 17 ซม. และ 25 ซม. x 21 ซม. ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีสีมากมายให้มองหา เช่น สีฟ้า ครีม สีส้ม และสีชมพู โดยขนาดเล็กจำหน่ายอยู่ที่ราคา €420 euro (16,200 บาท) และขนาดใหญ่จำหน่ายอยู่ที่ราคา €460 euro (17,600 บาท)

การมาของเทรนด์ Quiet Luxury ไม่ได้ส่งผลกับสไตล์การแต่งตัวของผู้คนเท่านั้น แต่อาจทำให้นิยามของ ‘ความหรูหรา’ กว้างไปกว่าราคาสินค้า ที่เจาะจงว่าต้องแพงเพียงอย่างเดียว Quiet Luxury เปลี่ยนภาพความหรูหราจากการโอ้อวดและฟุ่มเฟือย ไปสู่เรื่องคุณภาพและความยั่งยืน โดยมีพื้นฐานมาจากแนวคิดที่ว่า ความหรูหราที่แท้จริงไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของความมั่งคั่งทางวัตถุเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของอารมณ์ จิตวิญญาณ และความเป็นอยู่ที่ดีทางสังคมด้วย

เทรนด์นี้อาจเป็นโอกาสการเติบโตของแบรนด์ที่เน้นงานฝีมือ ความทนทาน และแบรนด์ที่โปร่งใส เพราะเมื่อผู้คนให้คุณค่ากับกรรมวิธีการผลิตมากขึ้น ก็มีโอกาสที่แบรนด์จะเปิดเผยเบื้องหลังกระบวนการผลิตจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ นับว่าเป็นทิศทางที่ดีของแบรนด์ที่ใส่ใจเรื่องความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หรูระดับโลกหรือแบรนด์ที่คนทั่วไปพอจะเอื้อมถึงก็ตาม และทั้งหมดนี้คือ รวม 10 กระเป๋า Hermes สไตล์ Quiet Luxury หรูหราแต่เรียบง่าย จาก KATEXOXO

รัก
xoxo

KATE