To top
14 Aug

กระเป๋าสตางค์ จาก 5 แบรนด์ดังที่สายแฟฯ ต้องมี

ITEM ที่จำเป็นอีกชิ้นหนึ่งของผู้หญิงนั่นก็คือ กระเป๋าสตางค์ เป็น Accessory ที่ถือว่าสำคัญมาก ๆ เพราะสิ่งของที่จำเป็นส่วนใหญ่มักจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์อยู่เสมอโดยเฉพาะเงินสด และเอกสารประจำตัวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน หรือใบขับขี่ ดังนั้น เราควรเลือกกระเป๋าที่มีความคงทนและสามารถพกพาได้สะดวก

นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว ดีไซน์ของกระเป๋าก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาและเลือกให้เหมาะกับตัวเราเองด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้จะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับกระเป๋าสตางค์จาก Luxury Band สำหรับสายแฟชั่นที่ต้องมีในปี 2020 จะได้ไม่ตกเทรนด์

Chanel Classic Long Flap Wallet กระเป๋าสตางค์แบรนด์เนม

ความนิยมที่อยู่เหนือกาลเวลาด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนกับกระเป๋า Chanel Classic Flap Bag ความคลาสสิกของกระเป๋าในคอลเลกชั่นนี้คือ Iconic CC Logo ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่น มองเพียงไม่นานก็ทำให้รู้ว่านี่ คือ Chanel กระเป๋าสุดหรูใบนี้ทำจากหนังแกะ (Lambskin) มีการเย็บให้เกิดเป็นลวดลาย Diamond Pattern มีความพิเศษอยู่ตรงที่รายละเอียดของฝีเข็มในแต่ละด้านของลาย Diamond จะเท่ากัน โดยจะมีด้านละ 10 ฝีเข็ม ด้านในกระเป๋ามีช่องซิป และสามารถใส่การ์ดได้ถึง 12 ใบ ราคาของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ประมาณ 35,000 บาท

Chanel Classic Long Flap Wallet

Chanel Classic Small Flap Wallet กระเป๋าสตางค์แบรนด์เนม

Chanel Classic Small Flap Wallet ความคลาสสิกยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดแฟชั่นและไม่มีวันตกยุค และกระเป๋าสตางค์ใบสั้นในไลน์คลาสสิกของ Chanel ที่ถูก Recommend มากที่สุดในเวลานี้ก็คือ Chanel Classic Small Flap Wallet ตัวกระเป๋าทำจากหนังแกะ (Lambskin) ที่เป็นภาพลักษณ์ของความหรูหรา มาพร้อมกับขนาดเล็กพอดี บวกกับฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน มีทั้งช่องใส่ธนบัตร ช่องใส่การ์ด และช่องที่เป็นซิปด้านหลังกระเป๋า ราคาของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ประมาณ 29,500 บาท

Chanel Classic Small Flap Wallet

Louis Vuitton Zippy Wallet

Louis Vuitton Zippy Wallet เป็นกระเป๋าสตางค์สไตล์ Zippy ที่โดดเด่นที่สุดของ Louis Vuitton ด้านนอกของกระเป๋าทำจากผ้าใบ Canvas ที่เป็นลายโมโนแกรมของแบรนด์ ด้านในมาพร้อมกับช่องที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลายและครบครัน ไม่ว่าจะเป็นช่องใส่ของขนาดใหญ่ ช่องซิปที่มีไว้สำหรับใส่เหรียญ ช่องสำหรับใส่การ์ด ด้วยฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบนี้ ทำให้กระเป๋าใบนี้สามารถใช้งานเป็นคลัทช์ใช้สำหรับออกงานได้ ราคาของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ประมาณ 27,000 บาท

Louis Vuitton Zippy Wallet

Louis Vuitton Zippy Coin Purse

Louis Vuitton Zippy Coin Purse กระเป๋าขนาดกระทัดรัดสำหรับใส่เหรียญที่การเปิดปิดเป็นแบบ Zippy ทำจากผ้า Canvas ลายโมแกรมสุดคลาสสิกขอแบรนด์ Louis Vuitton ที่ตัวซิปมีการสลักโลโก้ตัวอักษร LOUIS VUITTON ถึงแม้ว่าจะออกแบบมาสำหรับการใส่เหรียญ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ยังครบครัน คุณสามารถใส่การ์ดได้ถึง 4 ใบ และใส่บิลหรือธนบัตรได้ (พับครึ่ง) ข้อดีของการเป็นกระเป๋าแบบ Zippy คือ สามารถเปิดกระเป๋าได้กว้างโดยที่ไม่ต้องกังวลว่ากระเป๋าจะเสียรูปทรง ราคาของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท

Louis Vuitton Zippy Coin Purse

Prada Leather Wallet

Prada Leather Wallet กระเป๋าสตางค์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความทนทาน การเกิดรอยขีดข่วนได้ยาก เพราะทำจากหนัง Saffiano ที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Prada ด้านนอกตกแต่งด้วยโลโก้ตัวอักษร PRADA MILANO อยู่บนรูปสามเหลี่ยม และฮาร์ดแวร์ที่ใช้เป็นโลหะโทนสีทอง การเปิดปิดกระเป๋าเป็นแบบ Snap Closure

ด้านในมีช่องใส่ธนบัตร 2 ช่อง ช่องซิปใส่เหรียญ 1 ช่อง ช่องใส่การ์ดอีก 10 ช่อง นอกจากนี้ยังมี Card Holder ที่มากับโซ่สีทอง ที่สามารถนำมาคล้องกับกระเป๋าได้ และด้านหลังของกระเป๋ายังมีช่องซิปสำหรับใส่ของอีก 1 ช่อง ราคาของกระเป๋าอยู่ที่ประมาณ 21,000 บาท

Prada Leather Wallet

Prada Saffiano Leather Wallet

Prada Saffiano Leather Wallet กระเป๋าสตางค์ใบสั้นจากแบรนด์ Prada ตัวกระเป๋าทำจากหนัง Saffiano เช่นเดียวกับกระเป๋าสตางค์แบบใบยาว แต่จะแตกต่างกันตรงที่โลโก้ กระเป๋าใบเล็กจะเป็นโลโก้ตัวอักษร PRADA MILANO ธรรมดาไม่ได้มาพร้อมกับโลโก้รูปสามเหลี่ยม ฮาร์ดแวร์ที่ใช้จะเป็นโทนสีทอง การเปิดปิดกระเป๋า 3 พับ เป็นแบบ Snap Closure

โดยภายในกระเป๋ามีการบุด้วยผ้าไนล่อนคุณภาพสูง ถึงแม้ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก แต่ฟังก์ชันการใช้งานก็ยังครบครันโดยมีช่องใส่ธนบัตร 1 ช่อง มีช่อง Zip Pocket สำหรับใส่เหรียญ และช่องำหรับใส่การ์ดมากถึง 6 ใบ ราคาของกระเป๋าอยู่ที่ประมาณ 18,000 บาท

Prada Saffiano Leather Wallet

Saint Laurent Monogram Large Flap Wallet

Saint Laurent Monogram Large Flap Wallet กระเป๋าสตางค์ที่ทำจากหนังลูกวัว หรือ Calfskin แท้ 100% ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความทนทาน กระเป๋าถูกตกแต่งโดดเด่นด้วยโลโก้ตัวอักษร YSL ที่เป็นโมโนแกรมของแบรนด์ประดับอยู่ตรงกลางกระเป๋า การเปิดปิดกระเป๋าเป็นแบบ Snap Closure ด้านในมาพร้อมกับช่องสำหรับใส่ธนบัตร 2 ช่อง ช่องซิปสำหรับใส่เหรียญ 1 ช่อง และช่องสำหรับใส่การ์ดอีก 12 ช่อง ขอบอกเลยว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องพกการ์ดหลายใบ ราคาของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท

Saint Laurent Monogram Large Flap Wallet

Saint Laurent Monogram Small Envelope Wallet

Saint Laurent Monogram Small Envelope Wallet กระเป๋าใบเล็กที่เหมือนแบบจำลองของกระเป๋า Wallet On Chain ทำจากหนัง Calfskin ที่เย็บนวมให้เกิดลวดลาย Chevron ต่อเนื่องกันทั้งใบจากด้านหน้าไปจนด้านหลังกระเป๋า ความโดดเด่นของกระเป๋ายังคงเป็นโลโก้ตัวอักษร YSL ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ ภายในกระเป๋ามีช่องสำหรับใส่การ์ด 4 ช่องและช่องสำหรับใส่ธนบัตร 1 ช่อง และยังมีช่องด้านหลังกระเป๋าอีก 1 ช่อง ราคาของกระเป๋าอยู่ที่ประมาณ 11,000 บาท

Saint Laurent Monogram Small Envelope Wallet

Gucci GG Marmont Zip Around Wallet

Gucci GG Marmont Zip Around Wallet กระเป๋าสตางค์ที่ทำจากหนังสีดำ ตกแต่งด้วยการเย็บแบบ Quilted ให้เป็นลวดลาย Chevron ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Marmont ที่เป็น Iconic และเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดของแบรนด์ Gucci นอกจากลวดลาย Chevron ที่เป็นซิกเนเจอร์แล้วกระเป๋ายังถูกตกแต่งด้วยโลโก้ตัวอักษร GG ที่ฮาร์ดแวร์มาในโทนสีทองวินเทจ นั่นยิ่งทำให้กระเป๋าสตางค์ใบนี้ดูคลาสสิกมากยิ่งขึ้น ด้านในมีช่องซิปและมีช่องสำหรับใส่การ์ด 12 ช่อง ราคาของกระเป๋าอยู่ที่ประมาณ 21,000 บาท

Gucci GG Marmont Zip Around Wallet

 

Gucci Ophidia GG Wallet

Gucci Ophidia GG Wallet กระเป๋าแบบ Bi-Fold ทำจากผ้าแคนวาสลาย GG Supreme ที่มีการตกแต่งด้วยแถบ Green and Red Web และฮาร์ดแวร์ Double G โทนสีทองวินเทจ นับว่าเป็นการรวมเอาความคลาสสิกของแบรนด์ Gucci มารวมอยู่ในกระเป๋าใบเล็กใบนี้ได้อย่างสวยงามและลงตัว

นอกจากความคลาสสิกแล้วสิ่งที่สร้างคุณค่าให้กับกระเป๋าใบนี้ก็คือผ้าแคนวาส GG Supreme ซึ่งเป็นวัสดุที่สร้างมลพิษและส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมต่ำมากๆ ในส่วนของการใช้งานจะมีช่องใส่การ์ด 8 ช่อง และช่องสำหรับใส่ธนบัตรอีก 2 ช่อง และราคาอยู่ที่ประมาณ 13,900 บาท

Gucci Ophidia GG Wallet

ในปัจจุบันขนาดของกระเป๋าสตางค์นั้นถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ค่อนข้างกระทัดรัด นั่นเป็นเพราะว่าตั้งแต่เริ่มมีการใช้บัตรเครดิต ความจำเป็นในการพกเงินสดครั้งละมากๆ ก็ลดน้อยลง การดีไซน์ กระเป๋าสตางค์ จึงต้องตอบโจทย์ของการดำเนินชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่ากระเป๋าแต่ละใบนั้นจะต้องมีช่องสำหรับใส่บัตรเครดิตเสมอ ดังนั้นหลักการง่ายๆ สำหรับการเลือกกระเป๋า คือ เน้นความทนทาน ความคลาสสิก เพราะกระเป๋าสตางค์เป็น ITEM ที่ถูกใช้งานบ่อยจึงจะต้องมีความคงทน และไม่ตกยุค

 

รัก
xoxo

khwanchanok